Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210929

29/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường có những phút đầu sau mở cửa suy giảm nhưng sau đó nhanh chóng tạo đáy và tăng trở lại, đà tăng duy trì xuyên suốt cho đến khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng với số lượng mã tăng vượt trội trên toàn thị trường. GAS, HPG, VCB, BID, BVH… là những cái tên tác động tích cực nhất đến thị trường, trong khi ở chiều ngược lại, tác động tiêu cực đáng kể nhất đến từ SAB, BCM, HVN… cũng không quá đáng kể.

Tương ứng với GAS, Dầu khí với một loạt những cái tên như PVD, PVS, CNG, PGD… là nhóm ngành có diễn biến mạnh nhất trên thị trường trong bối cảnh giá dầu Brent vượt lên trên mức 80 USD/thùng. Xếp thứ hai là nhóm Thép với HPG dẫn đầu, cùng với HSG, NKG, SMC, TLH…


Nhận định

VNINDEX ngày 28/09/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa thấp hơn tham chiếu một chút và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn mức trung bình.
=> Lực mua giá thấp đã hấp thụ lực bán vào đầu ngày và sau đó thị trường tăng cho đến cuối ngày. Lực mua giá cao duy trì tốt trong cả phiên và thậm chí còn gia tăng về cuối phiên. Các cổ phiếu vốn hóa vừa trở lại diễn biến tích cực nhất so với các nhóm vốn hóa còn lại. Những diễn biến cần thiết này diễn ra khi VNINDEX tiếp cận vùng hỗ trợ 1,310 – 1,320 như đã đề cập trong nhận định liền trước.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)