Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210924

24/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực nhưng không thể tiếp tục tăng mà sau đó dần suy yếu và trở về tham chiếu vào cuối buổi sáng, rồi lại bật lên để tăng cho đến cuối buổi chiều, trước khi một lần nữa suy yếu và trở về tham chiếu vào cuối ngày.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía giảm trên toàn thị trường cũng như trong các nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, trong khi cân bằng nếu xét trong nhóm vốn hóa lớn. Bộ đôi VIC, VHM sau những phiên chịu áp lực thì đã trở lại và hỗ trợ tích cực cho VNINDEX, cùng với MWG, GAS, TPB, CTG… Trong khi ở chiều ngược lại, MSN, DGC, VNM, VIB, TCB… là những cái tên tác động tiêu cực nhất đến chỉ số chung.

Nhóm Ngân hàng nhìn chung phân hóa và cũng không có biến động quá mạnh để ảnh hưởng nhiều đến thị trường. Trong khi Bất động sản, Tiện ích, và phần nào đó là Chứng khoán, là những nhóm ngành có diễn biến tích cực đáng kể.

Nhiều cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng nóng và mang tính đầu cơ cao có phiên giao dịch tiêu cực.


Nhận định

VNINDEX ngày 23/09/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn nhiều ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Nhóm vốn hóa lớn cũng như Nhóm Ngân hàng có ngày giao dịch nhìn chung cân bằng, phân hóa và mang tính hỗ trợ cho thị trường chung. Trong khi đó, áp lực lớn là có thể thấy rõ ở các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, đây cũng là nhóm có khối lượng giao dịch chiếm tỉ trọng lớn nhất trên toàn thị trường trong ngày. Nhóm vốn hóa vừa chứng kiến áp lực bớt dữ dội hơn nhưng nhìn chung cũng có phiên giao dịch suy yếu. Như đã đề cập trong nhận định ngày liền trước thì trạng thái giằng co hiện tại đã chưa thể chấm dứt. Dù vậy thì với việc dòng tiền (dù không quá lớn) có dấu hiệu rút khỏi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ (và một phần trong đó mang tính đầu cơ cao) thì có thể kì vọng nó sẽ chảy sang hai nhóm vốn hóa còn lại trên thị trường, nhưng mức độ tác động dù có xảy ra cũng là chưa thể biết trước.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)