Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210923

23/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực nhưng sau đó suy yếu cho đến giữa buổi sáng, trước khi tạo đáy ngày và đảo chiều đi lên, duy trì đà tăng cho đến khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng với số lượng mã tăng vượt trội trên toàn thị trường. Hầu hết các nhóm ngành đều có diễn biến tích cực, nhưng đáng chú ý vẫn là các cổ phiếu Bảo hiểm khi tất cả đều tăng và nhiều mã tăng mạnh.


Nhận định

VNINDEX ngày 22/09/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và ở mức hơn trung bình.
=> Áp lực bán được hấp thụ hết vào giữa buổi sáng và giúp đà tăng sau đó diễn ra khá nhẹ nhàng không tốn nhiều sức. Tâm lý chung cho thấy sự tích cực trải rộng trên tất cả các nhóm vốn hóa (dù vẫn là yếu nhất ở nhóm vốn hóa lớn). Khối lượng giao dịch suy giảm cũng cho thấy lực mua giá cao chưa thực sự quá mạnh mẽ và khả năng bị suy yếu là hoàn toàn có thể, tức là quá trình suy yếu hiện tại chưa có xác nhận chấm dứt.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)