Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210922

22/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa kém tích cực, nỗ lực hồi phục sau đó không thành khiến áp lực trở lại và biên độ giảm bị gia tăng cho đến cuối buổi sáng. Thị trường hồi phục trong buổi chiều và thu hẹp đáng kể biên độ giảm khi đóng cửa dù những diễn biến về cuối ngày là đi ngang.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía giảm trên toàn thị trường. Bộ đôi VIC, VHM cùng với một vài bluechip khác như VCB, GVR là những gương mặt lấy đi nhiều điểm nhất của VNINDEX, trong khi ở chiều ngược lại nổi bật là DGC, VIB, BVH, HSG, KBC…

Một số nhóm ngành có diễn biến tích cực nổi trội có thể kể đến là Hóa chất (DGC, CSV), Thép (HSG, NKG), Dầu (PVD, PVS), Bảo hiểm (MIG, BMI, BIC, BVH)…

Nhận định

VNINDEX ngày 21/09/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa thấp hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Áp lực bán vượt trội so với lực mua hỗ trợ là những gì có thể thấy trong buổi sáng khi mà thị trường phản ứng với những rủi ro vĩ mô mà một công ty bất động sản rất lớn ở Trung Quốc trong trạng thái nguy hiểm về thanh khoản có thể đem lại. Tuy nhiên thì khi VNINDEX về đến vùng điểm đủ thấp, lực mua hỗ trợ đã quay trở lại. Biên độ giảm của chỉ số chung khi đóng cửa ngày là không lớn và mức đóng cửa cao hơn mở cửa cho thấy sự đảo chiều về mặt tâm lý trong ngày là những yếu tố có thể coi là tích cực.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)