Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210921

21/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực, chuyển thành đi ngang trong phần còn lại của buổi sáng, tăng khi bước vào đầu buổi chiều nhưng sau đó nhanh chóng suy yếu và cuối cùng đóng cửa giảm nhẹ.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía giảm trên toàn thị trường cũng như trong các nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, nhưng cân bằng ở trong nhóm VN30. Nhóm Ngân hàng với những cái tên như VCB, VIB, TCB, MBB… là nhóm tác động tích cực nhất đến VNINDEX, trong khi ở chiều ngược lại là GAS, GVR, VHM, MSN, HPG…


Nhận định

VNINDEX ngày 20/09/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và sát mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Lực mua giá cao suy yếu và lực bán giá thấp gia tăng về cuối ngày là những yếu tố chủ đạo tạo nên diễn biến của thị trường trong ngày, dù vậy thì ở vùng điểm xung thanh tham chiếu vẫn có thể thấy đc lực mua giá thấp hấp thụ lực bán. Các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có ngày giao dịch kém tích cực trong khi nhóm vốn hóa lớn (mà tiêu biểu là các Ngân hàng) thể hiện vai trò hỗ trợ cho chỉ số chung. Tỉ trọng giá trị giao dịch của nhóm Ngân hàng gia tăng tạo áp lực hút bớt dòng tiền từ phần còn lại của thị trường.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)