Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210917

17/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường dao động ở phía trên tham chiếu trong buổi sáng, suy yếu và rơi khỏi tham chiếu khi bước vào buổi chiều nhưng đến cuối ngày thì đã hồi phục trở lại để đóng cửa xanh rất nhẹ hầu như không đáng kể.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng trên toàn thị trường và nhóm VN30 nhưng cân bằng trong nhóm VNMidCap và VNSmallCap. Bộ đôi VIC, VHM đứng đầu danh sách tác động tiêu cực đến VNINDEX, trong khi ở chiều ngược lại thì cùng với VRE, MSN, GAS, nhóm Ngân hàng với những cái tên như VPB, TCB, BID, CTG… đã tác động tích cực đến chỉ số chung.


Nhận định

VNINDEX ngày 16/09/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và sát với tham chiếu đồng thời cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.
=> Lực mua giá cao suy yếu được thể hiện qua khối lượng giao dịch cả ngày không thể tăng so với ngày liền trước mà suy giảm, và chỉ thực sử trở lại ở vùng điểm thấp để hỗ trợ thị trường, trong bối cảnh mà lực bán cũng không đáng kể. Trạng thái thị trường chưa thực sự thay đổi nhưng nhìn chung cũng không có chuyển biến tiêu cực.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)