Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210916

16/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa kém tích cực dao động quanh tham chiếu (với phần lớn thời gian ở dưới tham chiếu) trong buổi sáng. Tuy nhiên, đến buổi chiều thì đà tăng đã xuất hiện mạnh mẽ và nhìn chung duy trì tốt cho đến khi đóng cửa dù phiên ATC vẫn là giảm điểm.

Sắc xanh đã lan tỏa rộng trên toàn thị trường với số lượng mã tăng vượt trội. MSN là bluechip tác động tích cực nhất đến VNINDEX khi tăng kịch trần, theo sau bởi HPG, GAS… Ngoài Thép, Dầu khí thì một số cổ phiếu Vật liệu, Xây dựng hạ tầng, Bất động sản khác cũng tăng rất tích cực. Trong khi một số nhóm dẫn dắt trong giai đoạn trước như Hóa chất, Logistics suy yếu trong ngày thị trường hồi phục.


Nhận định

VNINDEX ngày 15/09/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa thấp hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.
=> Khối lượng giao dịch trung bình trong buổi chiều khi thị trường tăng điểm là lớn hơn hẳn so với giai đoạn đi ngang suy yếu trong buổi sáng, nó cho thấy lực mua giá cao là thứ chiếm ưu thế chủ đạo trong ngày. Mặt khác, các cổ phiếu vốn hóa vừa nhìn chung là đã trở lại sau giai đoạn suy yếu trước đó, tạo động lực lành mạnh cho thị trường chung. Tuy nhiên, trong nội bộ của các cổ phiếu vốn hóa vừa cũng sẽ có sự luân chuyển khi mà hai nhóm dẫn dắt trước đó là Hóa chất và Logistics cho thấy dấu hiệu suy yếu. Việc một cổ phiếu đại diện cho kì vọng ngắn hạn và mang tính đầu cơ cao là HVN sau một vài phiên tăng trần đột ngột suy yếu cũng là dấu hiệu cho sự trở lại của dòng tiền vào nhóm vốn hóa vừa.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)