Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210915

15/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực và tiếp tục tăng trong nửa đầu buổi sáng trước khi suy yếu trong nửa sau và đến buổi chiều thì rơi xuống khỏi tham chiếu. Nỗ lực hồi phục cuối ngày tiếp tục bị phiên ATC giảm điểm từ chối khiến thị trường không thể đóng cửa trong sắc xanh.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía giảm trên toàn thị trường. Diễn biến nhóm ngành tương tự như ngày liền trước khi Thực phẩm đồ uống (cụ thể là Bia), Du lịch giải trí tác động tích cực nhất đến VNINDEX.


Nhận định

VNINDEX ngày 14/09/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và ở mức trung bình.
=> Khối lượng giao dịch cả ngày suy giảm trong một ngày mà mức giảm là nhỏ hơn so với ngày liền trước, cho thấy áp lực bán vẫn hiện hữu và chiếm chủ đạo nhưng đã suy yếu bớt. Đồng thời ở những vùng điểm xoay chiều trong ngày ta vẫn thấy khối lượng nổi trội, cho thấy lực mua hỗ trợ hấp thụ lực bán xuống. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tiếp tục diễn biến tích cực trong khi áp lực lớn nhất vẫn là từ nhóm vốn hóa trung bình, nhóm vốn hóa lớn thì đứng ở giữa. Diễn biến đáng chú ý về mặt dòng tiền cũng chưa có gì thay đổi, khi mà SAB và HVN vẫn tăng mạnh.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)