Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210914

14/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường duy trì sắc xanh tốt trong buổi sáng trước khi suy yếu và rơi khỏi tham chiếu trong buổi chiều, nỗ lực hồi phục sau đó vào cuối ngày bị phiên ATC giảm điểm lấy đi gần hết.

Tương quan tăng giảm nghiêng nhẹ về phía giảm trên toàn thị trường nhưng trội hơn hẳn trong nhóm VN30 cũng như VNMidCap. Hầu hết các nhóm ngành đều giảm và tác động tiêu cực đến thị trường ngoại trừ Thực phẩm đồ uống, Bán lẻ và Du lịch giải trí, mà nổi bật là các cổ phiếu như SAB, MWG, HVN…


Nhận định

VNINDEX ngày 13/09/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn một chút so với mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn hai ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Lực bán giá thấp mạnh chiếm ưu thế là diễn biến chủ đạo trong ngày, khi nó được xác nhận bởi khối lượng giao dịch lớn, nhưng đối ứng vẫn là một lực mua không quá bị áp đảo để hấp thụ lại. Tỉ lệ số cổ phiếu giảm giá cao nhất là trong nhóm VN30, sau đó đến VNMidCap và cuối cùng là VNSmallCap (VNSmallCap là chỉ số duy nhất tăng điểm). Nhìn chung thì như đã đề cập nhiều lần trong thời gian gần đây, áp lực bán sau một giai đoạn tăng ngắn hạn trước đó đang chiếm chủ đạo trong nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa, trong khi các cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò bộ đệm cho chỉ số chung, còn các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang tăng mạnh. Về mặt nhóm ngành thì một kì vọng đang nổi bật trên thị trường hiện tại là về việc mở cửa trở lại sau thời gian dài giãn cách ở hai thành phố lớn Hồ Chí Minh và Hà nội, khiến các nhóm cổ phiếu như Bia (nổi bật là SAB), Bán lẻ (nổi bật là MWG) và Du lịch (nổi bật là HVN) tăng điểm mạnh mẽ trong phiên.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)