Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210910

10/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường tăng tốt trong buổi sáng, đi ngang trong nửa đầu buổi chiều và tăng trở lại trong nửa cuối, dù phiên ATC giảm điểm.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng với số lượng mã tăng vượt trội trên toàn thị trường. Nhóm Ngân hàng diễn biến tích cực và đóng góp nhiều nhất cho đà tăng của VNINDEX. Bộ đôi bán lẻ MWG, PNJ diễn biến tích cực đáng chú ý, tương tự là HVN khi tăng kịch trần.


Nhận định

VNINDEX ngày 09/09/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa sát tham chiếu và gần như là mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn một chút so với mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước một chút và thấp hơn trung bình.
=> Lực mua giá thấp mạnh mẽ vào đầu ngày đã tiếp tục hấp thụ lực bán và khiến đà tăng trong buổi sáng diễn ra khá nhẹ nhàng. Khoảng đi ngang sau đó là khi lực mua giá cao chần chừ khiến đà tăng chững lại, nhưng lực bán bị hấp thụ hết từ buổi sáng khiến lực mua không thể khớp lệnh được ở mức giá thấp và đã phải chuyển sang mua ở mức giá cao, đẩy thị trường tăng nhanh trong nửa sau buổi chiều. Dù vậy thì có một chút điểm trừ khi phiên ATC giảm điểm. Diễn biến trên toàn thị trường giữa các nhóm vốn hóa nhìn chung là tích cực và đồng thuận.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)