Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210909

09/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường dao động quanh tham chiếu trong buổi sáng, suy yếu khi bước vào buổi chiều và sau đó tạo đáy, hồi phục trở lai rồi đi ngang vào cuối phiên, đóng cửa giảm nhẹ.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía giảm trên toàn thị trường với số lượng mã giảm vượt trội. Nhóm Ngân hàng sau phiên giao dịch tích cực ngày hôm trước đã trở thành nhóm tác động tiêu cực nhất đến VNINDEX trong ngày, trong khi các cổ phiếu Thép dẫn đầu bởi HPG đã có phiên giao dịch tốt và tác động tích cực nhất đến chỉ số chung.

Nhận định

VNINDEX ngày 08/09/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn tham chiếu một chút và xấp xỉ mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.

=> Lực bán giá thấp đã không còn mạnh như ngày liền trước, thể hiện qua khối lượng giao dịch suy giảm rõ rêt, và nó cũng trùng khớp với việc VN30 (và nhóm Ngân hàng) trở lại là nhóm cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến VNINDEX, trong khi các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ dù vẫn giảm nhưng diễn biến nhìn chung là tích cực hơn so với chỉ số chung, và chúng ta đã bắt đầu thấy lực mua giá thấp đáng kể. Dù vậy thì trạng thái suy yếu trong ngắn hạn này khả năng cao vẫn chưa đạt được trạng thái cân bằng và chưa thể kết thúc.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)