Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210908

08/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường dao động phía trên tham chiếu trong buổi sáng, tăng trong nửa đầu buổi chiều nhưng sau đó suy yếu và quay đầu giảm trong nửa còn lại, đóng cửa ở dưới tham chiếu.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía giảm trên toàn thị trường với số lượng mã giảm vượt trội. Nhóm Ngân hàng và Chứng khoán đóng vai trò là trụ đỡ cho thị trường trong bối cảnh hầu hết các nhóm ngành khác suy giảm.


Nhận định

VNINDEX ngày 07/09/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và xấp xỉ mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước một chút và cao hơn trung bình.

=> Lực bán giá thấp mạnh chiếm phần chủ đạo trong ngày, lí do là việc lực mua giá cao trong ngày hôm trước không thể duy trì đã kích hoạt lực bán chốt lời. Với việc một bộ phận không nhỏ các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã có nhịp tăng mạnh trong thời gian vừa qua (trong đó xuất hiện cả một số diễn biến tăng mang tính đầu cơ cao) thì sự suy yếu này có thể thấy là hợp lý. Một phần dòng tiền được luân chuyển qua nhóm các cổ phiếu Ngân hàng (vốn là nhóm ngành có vốn hóa lớn nhất thị trường và vẫn đang ở vùng đáy trong giai đoạn gần đây) nhưng giá trị giao dịch cũng không thực sự ấn tượng. Nhìn chung, với những chuyển động như vậy thì dù chưa có dấu hiệu nguy hiểm nhưng thị trường có thể sẽ chậm lại trong ít nhất là ngắn hạn, để tái lập lại một sự cân bằng cần thiết trên diện rộng.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)