Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210901

01/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực nhưng sau đó suy yếu và lại tăng trở lại trong buổi sáng cho đến giữa buổi chiều, trước khi suy yếu về lại tham chiếu vào cuối ngày và bật lên trong phiên ATC.

Tương quan tăng giảm nghiêng nhẹ về phía tăng trên toàn thị trường nhưng lại cân bằng nếu tính riêng trong nhóm VN30. Các cổ phiếu Ngân hàng là tác nhân chính kéo tụt thị trường với những cái tên như TCB, CTG, BID, MBB, HDB… Trong khi đó, diễn biến tích cực thuộc về nhóm Bất động sản, bao gồm cả bất động sản dân cư và khu công nghiệp.


Nhận định

VNINDEX ngày 31/08/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa một chút và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn nhiều ngày trước và ở mức trung bình.

=> Áp lực chính đến toàn thị trường vẫn là từ các cổ phiếu vốn hóa lớn nói chung và các cổ phiếu Ngân hàng nói riêng, trong khi các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ không thực sự bị tác động quá mạnh. Tương quan cung cầu trong ngày vẫn cho thấy lực mua giá thấp hỗ trợ nổi trội và việc bật tăng trong phiên ATC có thể coi là một tín hiệu tích cực.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)