Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210827

27/08/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường tăng trong hầu hết thời gian buổi sáng trước khi suy yếu vào đoạn cuối, đà giảm kéo dài đến cuối buổi chiều trước khi bật lên hồi phục trở lại, thu hẹp biên độ giảm.

Tương quan tăng giảm cân bằng trên toàn thị trường nhưng nghiêng về phía giảm nếu tính riêng trong nhóm VN30. Các cổ phiếu Ngân hàng diễn biến kém tích cực và gây áp lực lớn đến VNINDEX, nhóm Chứng khoán cũng có ngày giao dịch suy yếu. Ở chiều ngược lại, đà tăng mạnh mẽ xuất hiện ở các nhóm Logistics hay Phân bón, Vật liệu xây dựng.


Nhận định

VNINDEX ngày 26/08/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.
=> Việc khối lượng giao dịch trong ngày trước đó thấp đã diễn tả việc một bộ phận lớn của dòng tiền chưa sẵn sàng mua ở mức giá cao (tức là vẫn có nhưng chưa phải phần lớn). Và thực tế là lực mua giá cao đã suy yếu trong buổi sáng 26/08, thị trường sau đó quay trở lại vùng điểm thấp để kiểm định cung cầu. Ở đây, lực mua giá thấp đã xuất hiện để hỗ trợ và đẩy thị trường bật lên trở lại. Việc khối lượng giao dịch lớn hơn ngày liền trước, thị trường tạo đáy cao hơn đáy ngày liền trước và có sự hồi phục từ đáy, biên độ giảm không quá lớn tựu chung lại là tín hiệu tích cực. Đồng thời, ta cũng có VNMidCap diễn biến tích cực hơn so với VN30 và VNINDEX, số lượng cổ phiếu tăng điểm trong ngày không bị lép vế so với số lượng cổ phiếu giảm. Điểm trừ là phiên ATC giảm điểm.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)