//= get_template_directory_uri() ?>
LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ
Các yếu tố tạo sức hút cho cổ phiếu
– Doanh nghiệp duy nhất trên sàn tham gia phân phối vàng và trang sức vàng. Chiếm lĩnh thị phần lớn nhất (gần 30%) về phân phối trang sức vàng tại Việt Nam.
– Thị trường trang sức vàng phân tán cho phép PNJ chiếm lĩnh và mở rộng thị phần.
– Tốc độ tăng trưởng doanh thu cao (CAGR>30% giai đoạn 2016-2018) được duy trì trong 2 năm gần nhất và nhiều khả năng được tiếp tục trong 2019.
– Biên lợi nhuận cải thiện với động lực chính đến từ hoạt động bán lẻ trang sức vàng. ROE và ROA lần lượt đạt 28.68% và 17.79%.
– Ngành hàng có đặc tính phòng thủ cao trước chu kỳ kinh tế. Đặc biệt, giá trị hàng tồn kho ít bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian, tạo lợi thế so với ngành hàng bán lẻ thời trang hay đồ điện tử…
Rủi ro đầu tư
– Hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi xu hướng tiêu dùng mới khi giới trẻ ngày càng chuyển sang tiêu thụ các sản phẩm thời trang nhanh, thay đổi liên tục và với giá thành thấp.
– Cạnh tranh từ các thương hiệu mới.
– Hoạt động kinh doanh đồng hồ chưa cho thấy tín hiệu tích cực.
Kế hoạch kinh doanh
– Mở mới 40 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên khoảng 360 trong năm 2019 và dài hạn là 600-700 cửa hàng.
– Mục tiêu tăng trưởng chung 25% trong năm 2019 trong đó doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt 26% và 24%.
– Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh đồng hồ, tạo động lực tăng trưởng thay thế khi mảng kinh doanh chính giảm tốc.
16/12/2024
TÓM TẮT BÁO CÁO Quý 3/2024, BMP ghi nhận doanh thu thuần đạt 1,407 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước và 22% so với...
07/11/2024
Báo cáo quý 3/2024 ngành ngân hàng ghi nhận: Tăng trưởng tín dụng đạt 9% vào cuối tháng 9, với nhóm ngân hàng tư nhân tăng...
29/10/2024
Techcombank ghi nhận tăng trưởng tín dụng và lợi nhuận mạnh trong 9 tháng đầu năm 2024, với tăng trưởng tín dụng 17.4% ytd...