//= get_template_directory_uri() ?>
Một số điểm mới của dự thảo so với quy định trước đó:
(i) Siết chặt điều kiện đối với tổ chức phát hành: hệ số nợ phải trả không vượt quá 5 lần VCSH.
(ii) Siết chặt mục đích sử dụng vốn: không được sử dụng vốn huy động được để mua góp vốn cổ phần, hợp tác kinh doanh. Tổ chức tín dụng chỉ được mua TPDN có mục đích bổ sung vốn lưu động khi tổ chức phát hành chứng minh được việc sử dụng số tiền tương ứng vào việc bổ sung vốn lưu động như trên.
(iii) Tăng mức độ minh bạch trong giám sát, quản lý, kiểm soát dòng tiền sử dụng được từ việc huy động thông qua bổ sung khoản 14-15-16 và sửa đổi khoản 3 Điều 6 và khoản 2 Điều 7.
(iv) Ngưng hiệu lực thi hành khoản 11 Điều 4 Thông tư số 16/2021/TT-NHNN để góp phần hỗ trợ thị trường trái phiếu doanh nghiệp đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2023.
Đề xuất sửa đổi tạo hành lang cho các TCTD có thể giao dịch TPDN trở lại, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc huy động qua kênh trái phiếu, đặc biệt trong bối cảnh mất lòng tin từ các NĐT cá nhân trong thời gian vừa qua trong khi kênh TCTD tạm thời bị “khóa” do quy định thuộc khoản 11, Điều 4 Thông tư 16/2021/TT-NHNN.
02/10/2024
Chu kỳ thanh khoản mở rộng nối dài: Thanh khoản toàn cầu cải thiện sau các động thái nới lỏng từ NHTW các nước, điểm...
18/07/2024
KỊCH BẢN THỊ TRƯỜNG 6 THÁNG CUỐI NĂM Chúng tôi cho rằng VNINDEX sẽ kết thúc năm quanh mốc 1,310, tương ứng mức tăng 15.94%ytd...