//= get_template_directory_uri() ?>
NỘI DUNG CHÍNH
Ngành bán lẻ đối diện nhiều lực cản nửa đầu năm do thu nhập khả dụng của người dân suy giảm.
Điều kiện kinh tế kém thuận lợi ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng trong nước. Theo đó, doanh số các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm tăng tốt trong khi doanh số các mặt hàng không thiết yếu chỉ tăng nhẹ (trên thực tế lượng có thể đã giảm sau khi điều chỉnh yếu tố lạm phát).
Hoạt động kinh doanh các chuỗi bán lẻ ảm đạm:
– Chuỗi bách hóa và dược phẩm: tiếp tục mở rộng số lượng cửa hàng.
– Chuỗi bán lẻ ICT: gặp khó khăn nửa đầu năm do nhu cầu các sản phẩm ICT giảm trước áp lực thu nhập giảm và nhu cầu máy tính cá nhân không còn cao như 2 năm trước khi kinh tế đã hoàn toàn mở cửa.
KỲ VỌNG KINH DOANH
Chúng tôi cho rằng thị trường bán lẻ sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong nửa còn lại của năm. Tuy nhiên, sẽ có sự hồi phục so với 2 quý đầu năm. Các chuỗi ICT có thể cải thiện kết quả kinh doanh khi mùa tựu trường đang đến. Sự ra mắt các dòng điện thoại mới từ Apple, Samsung là động lực để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Trong năm 2023, hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ như MWG, PNJ đều đưa ra kế hoạch kinh doanh thận trọng với mục tiêu tăng trưởng thấp về doanh thu và lợi nhuận.
Về dài hạn, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn là mảnh đất màu mỡ với các doanh nghiệp nhờ cơ cấu dân số trẻ, thu nhập gia tăng cùng triển vọng kinh tế vĩ mô tốt.
Cổ phiếu theo dõi: MWG, PNJ, FRT, PET, DGW.
20/08/2025
GTJASVN_OCB Equity Report_Cập nhật KQKD 1H.2025_19.08.2025 CẬP NHẬT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Trong 6 tháng đầu năm 2025, OCB ghi nhận tốc...
12/08/2025
(VN) GTJASVN RS_NGÀNH XE VIỆT NAM_LỰC ĐẨY TỪ CẦU TIÊU DÙNG VÀ CHÍNH SÁCH_AUG 2025 Thị trường ô tô Việt Nam hướng đến mức...
07/08/2025
Cập nhật KQKD 1H/2025 – Phù hợp với dự phóng CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP) đã công bố KQKD quý 2/2025 với doanh thu đạt...