Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211224

24/12/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường đi ngang ở phía dưới gần với tham chiếu trong khoảng một giờ đầu tiên của ngày giao dịch, sau đó thì suy yếu và nới rộng biên độ giảm cho đến đầu buổi chiều. Sự hồi phục sau đó không thể đưa thị trường lấy lại sắc xanh và và diễn biến trong khoảng cuối ngày quay trở lại là suy yếu.

Tương quan tăng giảm nghiêng hẳn về phía giảm trên toàn thị trường và các nhóm vốn hóa. Bất động sản trở thành nhóm ngành lấy đi nhiều điểm nhất của VNINDEX, trong khi một số nhóm ngành vẫn có diễn biến tác động tích cực đến chỉ số chung như Xây dựng & Vật liệu, Hóa chất, Dầu khí.

Nhận định

VNINDEX ngày 23/12/2021: (1) Biên độ dao động trung bình khá, mở cửa cao hơn tham chiếu một chút và xấp xỉ mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn nhiều so với mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn nhiều ngày liền trước và cao hơn nhiều so với trung bình.
=> Áp lực bán lớn nhất vẫn được nhìn thấy ở nhóm vốn hóa lớn, tuy nhiên thì nhóm vốn hóa vừa cũng đã gặp áp lực bán mạnh, đó là lí do mà cả khối lượng và giá trị giao dịch trong ngày ở mức rất lớn. Lực mua giá thấp ở vùng đáy ngày vẫn là rất mạnh nhưng diễn biến về cuối ngày là suy yếu trở lại cho thấy tâm lý kém tích cực.

Liên hệ với chúng tôi

    Thông tin tuân thủ xin liên hệ:

    compliance@gtjas.com.vn

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1231.81   -22.83   (-1.82%)
    • HNX: 234.6   -3.78   (-1.59%)