Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211223

23/12/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa và những phút đầu tương đối hưng phấn nhưng sau đó thì hạ nhiệt và dần suy yếu, đến cuối buổi chiều thì rơi khỏi tham chiếu, những nỗ lực hồi phục ở những phút cuối ngày sau đó không thành công và thị trường đóng cửa giảm nhẹ.

Tương quan tăng giảm nhìn chung nghiêng nhẹ về phía giảm trên toàn thị trường cũng như trong các nhóm vốn hóa lớn và vốn hóa nhỏ, và vẫn chỉ khác biệt ở nhóm vốn hóa vừa khi số lượng mã tăng vẫn có phần trội hơn. Bất động sản với nhiều cái tên tăng mạnh vẫn là nhóm ngành có diễn biến tích cực nổi bật.

Nhận định

VNINDEX ngày 22/12/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Nhóm vốn hóa lớn đại diện bởi VN30 có sự suy yếu rõ ràng, trong khi nhóm vốn hóa vừa đại diện bởi VNMIDCAP thì ngược lại khi vẫn là nhóm tăng tích cực nhất. Dù vậy thì có thể chúng ta đã chứng kiến áp lực bán giá cao với nhóm vốn hóa vừa trong ngày hôm nay, và đó là một tín hiệu kém tích cực.

Liên hệ với chúng tôi

    Thông tin tuân thủ xin liên hệ:

    compliance@gtjas.com.vn

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1231.81   -22.83   (-1.82%)
    • HNX: 234.6   -3.78   (-1.59%)