Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210907

07/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa hưng phấn và sau đó gần như đi ngang trong buổi sáng, rồi tăng tiếp trong buổi chiều trước khi suy yếu một chút vào quãng cuối ngày.

Tương quan tăng giảm nghiêng hẳn về phía tăng với số lượng mã tăng áp đảo trên toàn thị trường. Tác động tích cực nhất đến VNINDEX là HPG, VHM, GAS, VIC, TCB, FPT, VCB… Trong khi GVR, MSN, VPB, SSI… đi ngược thị trường và đứng đầu danh sách lấy đi nhiều điểm nhất của VNINDEX.

Xét về mặt nhóm ngành, nhóm Hóa chất có phiên suy yếu với nhiều mã chủ chốt giảm điểm trong ngày thăng hoa của thị trường như GVR, DGC, DPM… Trong khi Bất động sản và Tài nguyên cơ bản diễn biến tích cực đáng kể.


Nhận định

VNINDEX ngày 06/09/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn nhiều so với tham chiếu và sát mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn nhiều ngày liền trước một chút và cao hơn trung bình.
=> Thị trường có ngày giao dịch với lực mua mạnh mẽ rộng khắp trên toàn thị trường khi mà khối lương giao dịch cũng như giá trị giao dịch lớn bảo chứng cho đà tăng. VNINDEX có một chút hụt hơi vào cuối ngày khi mà VN30 diễn biến tích cực hơn VNMidCap nhưng tựu chung trong cả ngày giao dịch thì VNMidCap vẫn diễn biến tích cực hơn VN30, cùng với dòng tiền lan tỏa.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)