Trung tâm phân tích

Chiến lược Tuần từ 22/03/2021 đến 26/03/2021

22/03/2021

Chia sẻ:

SỰ DO DỰ CỦA DÒNG TIỀN

Quan điểm chung của chúng tôi là Nhà đầu tư nên hạn chế gia tăng rủi ro trong giai đoạn thị trường hiện tại, nhất là khi bối cảnh nhiều thị trường cổ phiếu đang đứng trước khả năng điều chỉnh, đà bán ròng của khối ngoại vẫn luôn được duy trì, dòng tiền dẫn dắt của cá nhân – nhóm duy trì mua ròng trong thời gian qua – thường mang tính biến động cao. Nhà đầu tư có thể tham khảo cơ cấu danh mục với tỷ trọng cả vào nhóm dẫn dắt thị trường như Ngân hàng, Công nghệ (FPT) lẫn nhóm có độ tương quan thấp hơn như các mã vốn hóa vừa và nhỏ trong ngành BĐS, Vật liệu xây dựng, Hạ tầng, Logistics. Danh mục theo dõi trong tuần giao dịch tới gồm: CTG, OCB, DXG, FPT, VCB.


DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ IVS


Danh mục Giao dịch
: Bổ sung VCB với tỷ lệ risk: reward khá cao 1:6. Lệnh này sẽ giúp nhà đầu tư có vị thế tại mã dẫn dắt giai đoạn vượt đỉnh của thị trường. 2 mã DRI và SGP đều đã đạt giá mục tiêu trong tuần nhưng chúng tôi cho rằng vẫn có thể nắm giữ tiếp.


Danh mục Nắm giữ
: VIB đạt giá mục tiêu trong tuần qua. Chúng tôi sẽ cần theo dõi thêm thông tin xung quanh kỳ đại hội cổ đông thường niên để có thể cập nhật lại giá mục tiêu cho danh mục theo dõi do hiện tại nhiều mã cũng đã thu hẹp upside đáng kể do đà tăng mạnh gần đây.


CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

Thị trường tiếp tục diễn biến tích cực dù chưa thể hoàn toàn đáp ứng kì vọng về việc vượt qua vùng cản lịch sử. Tuy nhiên, kịch bản cơ sở vẫn duy trì là tích cực. Một cách thận trọng, quá trình tái cơ cấu danh mục vẫn được khuyến nghị thực hiện nhưng việc mở rộng tỷ trọng cổ phiếu cũng như mua mới nên được hạn chế phần nào, cho đến khi có một sự xác nhận thực sự rõ ràng.

Nhà đầu tư có thể tham khảo chi tiết báo cáo tại đây

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)