Trung tâm phân tích

Chiến lược Tuần từ 05/10/2020 đến 09/10/2020

05/10/2020

Chia sẻ:

TĂNG TRƯỞNG GDP QUÝ 3 ĐẠT 2.62% YoY 

Võ Thế Vinh – Chiến lược

Trong khi các thị trường chính trên thế giới tiếp tục có 1 tuần chìm trong sắc đỏ với thông tin Tổng thống Mỹ và phu nhân đã nhiễm Covid-19 trong bối cảnh tranh cử đang diễn ra quyết liệt, Việt Nam tiếp tục duy trì được giao dịch tích cực khi có thêm các thông tin hỗ trợ. Một mặt là thông tin NHNN tiếp tục giảm lãi suất điều hành, mặt khác là dữ liệu GDP quý 3 tăng trưởng 2.62% so với cùng kỳ. Chúng tôi đánh giá việc hạ lãi suất sẽ khó có tác động cụ thể trong ngắn hạn do cung vốn vẫn tương đối dồi dào tăng trưởng tín dụng 9 tháng đầu năm mới chỉ đạt 6.09%, thấp hơn nhiều so với mức 9.4% của cùng kỳ. Ngược lại, các chỉ báo kinh tế vĩ mô đưa ra bức tranh tích cực sẽ là tiền đề giúp khôi phục tâm lý tiêu dùng và đầu tư, từ đó tạo ra sự hồi phục trong doanh số bán lẻ và hoạt động đầu tư của khu vực tư nhân và nước ngoài. 

Trên thị trường, việc nhiều doanh nghiệp dần công bố kết quả quý 3 đã bắt đầu thu hút được sự chú ý của dòng tiền và hình thành xu hướng tăng. Mặc dù vậy, áp lực sẽ vẫn còn với chuỗi bán ròng của khối ngoại khi bối cảnh thị trường thế giới đang rất biến động với diễn biến khó lường trong cuộc trong cử tổng thống Mỹ.

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

Đỗ Trung Nguyên – Chiến lược 

Cấu trúc của chuyển động giá cũng như phân phối khối lượng cho thấy những dấu hiệu kém tích cực. Và như sẽ đề cập ở dưới, chúng tôi cho rằng kịch bản phù hợp để dự trù lúc này là việc xu hướng tăng từ đầu tháng 08/2020 sẽ chấm dứt. Do đó, ưu tiên lúc này sẽ là xem xét để đóng các vị thế còn đang mở, không mở vị thế mới.

 

Nhà đầu tư có thể tham khảo chi tiết báo cáo tại đây

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)