Trung tâm phân tích

Chiến lược Tuần từ 19/10/2020 đến 23/10/2020

19/10/2020

Chia sẻ:

TRÁNH MUA ĐUỔI TẠI VÙNG GIÁ CAO
Võ Thế Vinh – Chiến lược

Sự xoay vòng và phân hóa đã được nhìn thấy trong các cổ phiếu trong nhóm trụ thời gian ngắn gần đây. Đặc biệt thanh khoản tập trung 1 số cổ phiếu lớn có đà tăng đột ngột và nổi bật (gồm một số Ngân hàng, MSN, HPG). Xu hướng phân phối dưới tác động của dòng tiền ngắn hạn sẽ còn được duy trì khi kỳ báo cáo quý 3 đang bắt đầu đi vào giai đoạn cao điểm với hạn cuối nộp báo tài chính quý III theo quy định là 20/10. Trong tuần qua IMF và ADB cũng đã cập nhật dự báo kinh tế 2020 của khu vực Đông Nam Á với việc Việt Nam duy trì tăng trưởng dương trong 2020 với mức tăng trưởng từ 1.6% đến 1.8%. Triển vọng khả quan về kinh tế đi cùng với việc dần mở lại đường bay quốc tế cho hoạt động thương mại, đầu tư, kinh doanh sẽ là giúp cải thiện tâm lý thị trường. Với đánh giá lạc quan trong dài hạn, những nhịp điều chỉnh ngắn hạn có thể mở ra cơ hội gia tăng vị thế tại các mã đầu ngành.

Tuy nhiên về phía rủi ro, mưa bão và lũ lụt lịch sử tại miền Trung dưới tác động của Lanina cũng đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh tế trong khu vực cũng như hoạt động vận tải. Việc châu Âu tái bùng phát Covid-19 cũng sẽ khiến lộ trình mở cửa đường bay quốc tế bị chậm lại.


CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

Đỗ Trung Nguyên – Chiến lược

Thị trường tiếp tục diễn biến tích cực nhưng nhưng đà tăng quá xa điểm bắt đầu cũng như rủi ro từ vùng cản tiềm năng vẫn là đáng kể vào lúc này. Do đó, trạng thái tâm lý cũng như mức độ chấp nhận rủi ro ở thời điểm này theo chúng tôi vẫn cần được duy trì ở mức thận trọng.

Nhà đầu tư có thể tham khảo chi tiết báo cáo tại đây

Liên hệ với chúng tôi

    Thông tin tuân thủ xin liên hệ:

    compliance@gtjas.com.vn

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1254.64   -10.14   (-0.8%)
    • HNX: 238.38   -2.14   (-0.89%)