Trung tâm phân tích

Chiến lược Tuần từ 23/11/2020 đến 27/11/2020

23/11/2020

Chia sẻ:

RISK ON: TÂM LÝ CHẤP NHẬN RỦI RO CHIẾM ƯU THẾ
CVPT: Võ Thế Vinh

Dòng tiền của nhà đầu tư cá nhân trong nước hiện đang là nhóm dẫn dắt thị trường. Các đặc điểm của dòng tiền này là thời gian đầu tư phổ biến từ ngắn đến trung hạn, tần suất giao dịch cao. Với việc tâm lý thị trường được cải thiện và có phần trở nên tương đối hưng phấn đi cùng với đó là việc nhiều nhóm cổ phiếu penny đang có mức tăng mạnh cho thấy sức thu hút của nhà đầu tư, chúng ta cần chuẩn bị cho việc mức biến động trên thị trường sẽ gia tăng.


DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ IVS

Khi mẫu hình tăng điểm được xác nhận tại một số cổ phiếu trong bối cảnh thị trường chung đang trong xu hướng lên ngắn – trung hạn, chúng tôi nhận thấy việc chấp nhận thêm rủi ro là hợp lý đối với Danh mục giao dịch và chúng tôi đã bổ sung thêm 4 mã PXS, LSS, POS, CKG. Ở chiều ngược lại, phiên điều chỉnh khá mạnh của thị trường vào đầu tuần đã khiến cho VSH chạm ngưỡng cắt lỗ. Việc tuân thủ giá cắt lỗ trong điều kiện thị trường biến động mạnh là yếu tố quan trọng để đảm bảo quản trị rủi ro trong giao dịch. Danh mục Nắm giữ vẫn chưa có thay đổi khi định giá tương đối theo P/E, P/B của nhiều cổ phiếu tăng nhanh theo thị trường chung. Trong danh mục hiện tại, chỉ còn VPB và MWG là còn upside đáng chú ý.


CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

CVPT: Đỗ Trung Nguyên

Xu hướng tăng tiếp tục được duy trì và củng cố. Do đó, vẫn như tuần trước, kịch bản cơ sở theo hướng tích cực trong trung đến dài hạn cho thị trường được duy trì. Tình hình vẫn là phù hợp cho các giao dịch ngắn hạn cũng như việc nắm giữ trung dài hạn.

Nhà đầu tư có thể tham khảo chi tiết báo cáo tại đây

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)